Overview of Dealer Management
การจัดจำหน่ายสินค้าโดยตรงจากสำนักงานใหญ่เพียงแห่งเดียวมักมีความเสี่ยงเรื่องเวลาในการดำเนินการและทำให้สูญเสียโอกาสในการขาย ดังนั้นตัวแทนจำหน่ายจึงถือเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้าอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เมื่อเรามีตัวแทนเพิ่มมากขึ้น สิ่งหนี่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การจัดหาเครื่องมือเพื่อช่วยบริหารงานขายเพื่อให้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์และเดินไปในทิศทางเดียวกัน ได้แก่ ข้อมูลสินค้า ราคาขาย รายการส่งเสริมการขาย ใบเสนอราคา ส่วนลด ของแถม เงื่อนไขการชำระเงิน และประวัติการติดตามลูกค้า
AMCO ERP ช่วยให้การติดตามข้อมูลการขายระหว่างตัวแทนจำหน่ายและสำนักงานใหญ่เป็นเรื่องง่าย เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย โดยมีหัวใจสำคัญคือการแจ้งสิทธิและผลตอบแทนที่ชัดเจนที่ตัวแทนจำหน่ายจะได้รับ และยังใช้เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารระหว่างพนักงานขาย เจ้าหน้าที่การตลาด และตัวแทนจำหน่าย ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดข้อมูลสินค้าและโปรโมชั่นล่าสุด รวมถึงข่าวสารต่างๆ จากทางสำนักงานใหญ่ อย่างไรก็ดีการติดต่อสื่อสารสามารถทำได้ทั้งสองทาง โดยฝ่ายขายและการตลาดสามารถสร้างแบบฟอร์มแสดงความคิดเห็นเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ เกี่ยวกับสินค้า โปรโมชั่น แคมเปญ หรืออื่นๆ จากตัวแทนจำหน่ายได้
AMCO ERP เหมาะสำหรับธุรกิจโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ ที่ต้องการเครื่องมือเพื่อควบคุมต้นทุนการขายและวัดประสิทธิภาพของพนักงานขาย ได้แก่ ผู้บริหารกำหนดแคมเปญ โปรโมชั่น ของสินค้าได้ตามต้องการ / พนักงานขายเรียกดูราคา แคมเปญ โปรโมชั่น ของสินค้าแต่ละประเภทได้โดยไม่เห็นราคาต้นทุน / ผู้บริหารทราบกำไรหรือขาดทุนเบื้องต้นจากรายการขายที่พนักงานขายขออนุมัติ / คำนวณค่าคอมมิสชั่นตามยอดกำไรสุทธิที่พนักงานขายแต่ละคนทำได้ / วิเคราะห์การขายสินค้าแต่ละชนิด แต่ละช่วงเวลา และวิเคราะห์ความสามารถของพนักงานขายแต่ละคน เป็นต้น
เพราะเราเข้าใจว่าตัวแทนจำหน่ายต้องการขายสินค้าให้ได้จำนวนที่มากและมีมูลค่าที่สูง เพื่อความคุ้มค่าและผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ ดังนั้นเราจึงเตรียม Dashboard เพื่อแสดงภาพรวมของกิจกรรมการขายสำหรับตัวแทนจำหน่าย ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงข้อมูลให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานของแต่ละองค์กรได้ ทั้งรูปแบบที่เป็นตารางและกราฟต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าและบริการ ขณะที่ทางสำนักงานใหญ่สามารถติดตามกิจกรรมการขายของตัวแทนจำหน่ายทุกราย โดยรู้ได้ทันทีว่าตัวแทนจำหน่ายรายใดมียอดขายมากที่สุดหรือน้อยที่สุด ยอดรายการชำระเงินคงค้างของตัวแทนแต่ละราย และสามารถในการขายโดยเปรียบเทียบจากยอดขายตามรายสินค้าและโปรโมชั่นได้ด้วย
ความเข้าใจ "ตัวแทนจำหน่าย" อย่างลึกซึ้งเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ทันกับความต้องการภายใต้ภาวะการแข่งขันทางธุรกิจในยุคปัจจุบัน ทุกองค์กรต่างก็ต้องปรับตัวเพื่อให้แข่งขันได้โดยนำระบบ ERP เข้ามาประยุกต์ใช้ การได้มาซึ่งข้อมูลและใช้ข้อมูลร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและสำนักงานใหญ่จะทำให้สามารถออกแบบแคมเปญและโปรโมชั่นได้ตรงใจลูกค้า
AMCO ERP ได้รับการออกแบบมาให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถเข้าถึงข้อมูลของพวกเขาผ่านอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต จากที่ใดก็ได้ทั่วโลก ตามมาตรฐานความปลอดภัยของระบบจึงมีเฉพาะผู้ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานใหญ่เท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงข้อมูลในระบบได้ และสามารถกำหนดการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งานตามสิทธิและหน้าที่ได้ เช่น ตัวแทนจำหน่ายแต่ละรายสามารถดูได้เฉพาะข้อมูลของตนเองเท่านั้น ในขณะที่สำนักงานใหญ่สามารถเห็นภาพรวมและเข้าถึงข้อมูลได้ทุกส่วน
All Features at a Glance
- ออนไลน์แคตาล็อคสินค้าล่าสุด
- รายละเอียดโปรโมชั่นล่าสุด
- สินค้าขายดีของตัวแทนจำหน่ายและเขตการขาย และสินค้าขายดีที่สุดในประเทศ
- กระแสหรือแนวโน้มตลาดโดยตรงจากฝ่ายการตลาด
- ตรวจสอบสถานะของใบสั่งซื้อว่าถึงขั้นตอนใดแล้ว อนุมัติแล้วหรือยัง
- ตรวจสอบระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้าแต่ละตัวและประมาณเวลาในการส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้
- ส่งคำเตือนสำหรับสินค้าที่ไม่สามารถส่งให้ลูกค้าได้ตามกำหนดเวลา
- ยอดขายรวมของตัวแทนจำหน่ายเทียบกับเป้าหมายหรือเทียบกับยอดขายตามเขตการขายหรือทั้งประเทศ
- ตัวแทนจำหน่ายสามารถดูประสิทธิภาพการขายแยกตามประเภทของสินค้าได้
- สามารถดูได้ว่ามีแคมเปญและสินค้าตัวใดบ้างที่ขายดีหรือขายได้น้อยกว่าเป้าหมาย
- รายได้ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน
- ภาระหนี้ค้างจ่าย
- จำนวนเงินที่จ่ายในเดือนที่แล้ว
- ผลการดำเนินงานเปรียบเทียบรายเดือน รายไตรมาส รายปี